Một số giải pháp trong việc đào tạo đảm bảo liên thông giữa Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học

Một số giải pháp trong việc đào tạo đảm bảo liên thông giữa Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học

Thạc sĩ Trần Thị Hồng Minh - Trưởng Khoa Mầm nonĐẶT VẤN ĐỀTrong Nghị quyết số 29-NQ/TW về  đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa, trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế đã đặt ra yêu cầu ...
Dạy  Tiếng Anh chủ đề giao thông cho trẻ mẫu giáo  qua các bài hát - Phần 2

Dạy Tiếng Anh chủ đề giao thông cho trẻ mẫu giáo qua các bài hát - Phần 2

I. Đặt vấn đềTrong những năm gần đây, hoạt động  cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong các trường Mầm non ngày càng được chú trọng và dần trở lên phổ biến. Đây cũng là mục tiêu đào tạo chung của ngành giáo dục, là xu hướng hội nhập và phát triển chung của toàn xã hội. Việc cho trẻ làm quen với tiếng ...
Dạy Tiếng Anh chủ đề giao thông cho trẻ mẫu giáo qua các bài thơ

Dạy Tiếng Anh chủ đề giao thông cho trẻ mẫu giáo qua các bài thơ

Th.S Nguyễn Thị Lập - Bộ môn: Ngoại ngữI. Đặt vấn đềTrong những năm gần đây, hoạt động  cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong các trường Mầm non ngày càng được chú trọng và dần trở lên phổ biến. Đây cũng là mục tiêu đào tạo chung của ngành giáo dục, là xu hướng hội nhập và phát triển chung của toàn ...
NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG NHÓM CỦA SINH VIÊN TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN “PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO TRẺ MẦM NON”  TẠI TRƯỜNG CĐSP BẮC NINH

NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG NHÓM CỦA SINH VIÊN TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN “PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO TRẺ MẦM NON” TẠI TRƯỜNG CĐSP BẮC NINH

Thạc sỹ: Trịnh Thị Ngà                                               Đơn vị: Khoa Mầm non 1. ĐẶT VẤN ĐỀPhương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm là một hướng tiếp cận trong đào tạo mà người học đóng vai trò trung tâm trong quá trình học tập. Thay vì tập trung vào việc truyền đạt kiến thức từ ...
Giáo dục giới và bình đẳng giới trong dạy học học phần Sự phát triển thể chất trẻ em lứa tuổi mầm non trong đào tạo giáo viên mầm non tại trường CĐSP Bắc Ninh

Giáo dục giới và bình đẳng giới trong dạy học học phần Sự phát triển thể chất trẻ em lứa tuổi mầm non trong đào tạo giáo viên mầm non tại trường CĐSP Bắc Ninh

 TS. Đặng Thị Thanh Mai – Bộ môn Tự nhiên – Xã hội 1. ĐẶT VẤN ĐỀBình đẳng giới (BĐG) là quyền của con người, là một yếu tố của công bằng xã hội, là điều kiện tiên quyết đảm bảo sự phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, là mục tiêu và động lực của phát triển bền vững. BĐG luôn là mục tiêu quan ...
Một số lưu ý khi sử dụng trò chơi học tập trong dạy học môn Tiếng Việt

Một số lưu ý khi sử dụng trò chơi học tập trong dạy học môn Tiếng Việt

      Ths. Vương Hồng Nhung - Bộ môn Văn      Trong quá trình dạy học môn Tiếng Việt, các trò chơi nếu được sử dụng hợp lí sẽ thúc đẩy một cách tự nhiên tính năng động và tính tích cực tham gia học tập của sinh viên. Sử dụng trò chơi trong dạy học nói chung và trong dạy học môn Tiếng Việt nói riêng ...