SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP “NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH” TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN PHÁP LUẬT ĐẠI CƯƠNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG CĐSP BẮC NINH

SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP “NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH” TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN PHÁP LUẬT ĐẠI CƯƠNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG CĐSP BẮC NINH

    Ths. Hoàng Minh Loan - Khoa Bộ môn chung1. Nêu vấn đề        Giáo dục pháp luật trong nhà trường có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, sinh viên. Hiện nay có nhiều cách thức nhằm giáo dục pháp luật trong nhà trường, trong đó thông qua dạy học ...
MỘT SỐ ‘KỸ NĂNG’ GIÚP SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON TỰ TIN TRONG GIAO TIẾP

MỘT SỐ ‘KỸ NĂNG’ GIÚP SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON TỰ TIN TRONG GIAO TIẾP

                                           Ths. Nguyễn Thị Dư - Khoa Mầm nonI. Đặt vấn đềXu hướng toàn cầu hóa cùng với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đòi hỏi cần tạo ra những nhân lực có đủ năng lực cần thiết tham gia hiệu quả vào thị trường lao động trong nước và quốc tế.  Mỗi cá ...
Những vấn đề bổ ích qua tập huấn “Assessment and learning” tại khoa Giáo dục mầm non trường ĐHSP Hà Nội

Những vấn đề bổ ích qua tập huấn “Assessment and learning” tại khoa Giáo dục mầm non trường ĐHSP Hà Nội

Nhằm tăng cường thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng đội ngũ giảng viên góp phần nâng cao chất lượng dạy học, ngày 29 tháng 9 năm 2024, Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh đã cử đoàn giảng viên tham gia buổi tập huấn tại Đại học Sư phạm Hà Nội với chủ đề “Assessment and learning stories” trong Giáo dục Mầm ...
Vai trò của văn học đối với sự phát triển của trẻ thơ

Vai trò của văn học đối với sự phát triển của trẻ thơ

1. Đặt vấn đềVăn học nghệ thuật có vai trò to lớn không thể thay thế được trong việc hình thành và phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ. Văn học mang lại cho trẻ thơ vẻ đẹp, tình yêu với cuộc sống và con người, giúp các em dần hình thành và hoàn thiện nhân cách tốt đẹp. Những ảnh hưởng của văn ...
Một số vấn đề lý luận về dạy học dựa trên dự án  trong giáo dục mầm non

Một số vấn đề lý luận về dạy học dựa trên dự án trong giáo dục mầm non

 ĐẶT VẤN ĐỀTrong những năm gần đây, giáo dục mầm non (GDMN) là một trong những bậc học nhận được sự quan tâm của toàn xã hội, có nhiều sự thay đổi mạnh mẽ về chương trình, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động. Nhằm  nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non trình độ cao đẳng, trường Cao ...
Đặc điểm của thơ, truyện viết cho trẻ lứa tuổi mầm non

Đặc điểm của thơ, truyện viết cho trẻ lứa tuổi mầm non

1. Đặt vấn đềVăn học viết cho trẻ lứa tuổi mầm non nằm trong nghệ thuật sáng tác ngôn từ nói chung. Vì vậy, bên cạnh những đặc điểm chung của loại hình văn học nghệ thuật, các tác phẩm văn học viết cho trẻ em lứa tuổi mầm non còn mang những đặc trưng tiêu biểu phù hợp với đối tượng phản ánh và tiếp ...
Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy học phần “Vệ sinh - Dinh dưỡng cho trẻ Mầm non” cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non Trường CĐSP Bắc Ninh – GV: Phan Thị Hiền - Khoa GDTHCS

Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy học phần “Vệ sinh - Dinh dưỡng cho trẻ Mầm non” cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non Trường CĐSP Bắc Ninh – GV: Phan Thị Hiền - Khoa GDTHCS

                                               1. MỞ ĐẦU           Nghề giáo viên mầm non có những đặc trưng riêng, trong đó có “Quý trẻ, yêu nghề; kiên nhẫn, biết tự kiềm chế; có tinh thần trách nhiệm cao; có kiến thức, kĩ năng cần thiết; có khả năng sư phạm khéo léo” (Thông tư liên tịch số ...
DẠY ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN NHỮNG NGÔI SAO XA XÔI   THEO HƯỚNG THI PHÁP HỌC - Th.s Nguyễn Thị Hồng Nhung  Phòng QLKH, VLVH-QHQT

DẠY ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN NHỮNG NGÔI SAO XA XÔI  THEO HƯỚNG THI PHÁP HỌC - Th.s Nguyễn Thị Hồng Nhung Phòng QLKH, VLVH-QHQT

  Trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây, Thi pháp học là bộ môn khoa học rất được chú ý nghiên cứu, vận dụng ở Việt Nam. Thi pháp học được đưa vào chương trình dạy - học chuyên ngành Ngữ văn ở các bậc học từ Cao học, Đại học đến Cao đẳng. Thậm chí, nhiều trường phổ thông cũng đã bước đầu quan tâm đến ...
Tăng cường hứng thú học tập phần Tiếng Việt thông qua trò chơi học tập- Giảng viên: Th.s Phùng Thị Hiền - Khoa GDTHMN

Tăng cường hứng thú học tập phần Tiếng Việt thông qua trò chơi học tập- Giảng viên: Th.s Phùng Thị Hiền - Khoa GDTHMN

           Tiếng Việt là một học phần tiên quyết cho sinh viên năm thứ nhất. Tuy chỉ có thời lượng 40 giờ lên lớp nhưng học phần chứa đựng khối lượng kiến thức lớn về ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp. Do vậy, khi học tập học phần, rất nhiều sinh viên có cùng nhận xét là học phần khó, khô khan. Sinh viên ...
Khái quát lí thuyết về quan sát và quan sát trẻ theo quá trình trong chăm sóc giáo dục trẻ ở trường mầm non -  TS. Nguyễn Thị Thắng- Khoa GD THMN

Khái quát lí thuyết về quan sát và quan sát trẻ theo quá trình trong chăm sóc giáo dục trẻ ở trường mầm non - TS. Nguyễn Thị Thắng- Khoa GD THMN

 1. Đặt vấn đềQuan sát, đánh giá sự phát triển của trẻ là một trong những kĩ năng quan trọng trong quá trình tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non. Người giáo viên có kĩ năng quan sát, biết phối hợp nhuần nhuyễn giữa quan sát quá trình với quan sát tức thời, có chủ đích ...
Hướng dẫn sinh viên thực hành tập giảng dạy trẻ làm quen với tác phẩm  văn học bằng hình thức sử dụng các mảnh ghép rời trong dạy học -   Thạc sỹ: Nguyễn Thị Thiêm  - Tổ Văn, Khoa GD THMN

Hướng dẫn sinh viên thực hành tập giảng dạy trẻ làm quen với tác phẩm văn học bằng hình thức sử dụng các mảnh ghép rời trong dạy học - Thạc sỹ: Nguyễn Thị Thiêm - Tổ Văn, Khoa GD THMN

 1. Đặt vấn đềCho trẻ làm quen với tác phẩm văn học là một hoạt động trọng tâm trong lĩnh vực giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non. Việc tiếp xúc với cái đẹp của ngôn từ và trí tưởng tượng phong phú trong các tác phẩm thơ, truyện là cơ sở để trẻ cảm nhận được vẻ đẹp về một thế giới bao la ...
Hướng dẫn sinh viên thực hành, ôn tập truyện cổ tích “Cậu bé Tích Chu” bằng sơ đồ tư duy  Th.S. Nguyễn Thị Nguyệt  Đơn vị: Khoa GD Tiểu học- Mầm non

Hướng dẫn sinh viên thực hành, ôn tập truyện cổ tích “Cậu bé Tích Chu” bằng sơ đồ tư duy Th.S. Nguyễn Thị Nguyệt Đơn vị: Khoa GD Tiểu học- Mầm non

 1. Đặt vấn đề      Sơ đồ tư duy (SĐTD) là một phương pháp học tập có nhiều ưu thế vì tạo hứng thú, giúp sinh viên (SV) hào hứng trong học tập, khai thác được ưu thế của hoạt động tư duy. Đồng thời, phương pháp này cũng rèn luyện thêm nhiều kĩ năng cho SV trong quá trình tự học.      Học phần Văn ...
Thông báo