TS. Đặng Thị Thanh Mai – Bộ môn Tự nhiên – Xã hội 1. ĐẶT VẤN ĐỀBình đẳng giới (BĐG) là quyền của con người, là một yếu tố của công bằng xã hội, là điều kiện tiên quyết đảm bảo sự phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, là mục tiêu và động lực của phát triển bền vững. BĐG luôn là mục tiêu quan ...
Ths. Vương Hồng Nhung - Bộ môn Văn Trong quá trình dạy học môn Tiếng Việt, các trò chơi nếu được sử dụng hợp lí sẽ thúc đẩy một cách tự nhiên tính năng động và tính tích cực tham gia học tập của sinh viên. Sử dụng trò chơi trong dạy học nói chung và trong dạy học môn Tiếng Việt nói riêng ...
Ths. Nguyễn Bích Quyên - Phòng Tổ chức – Thanh tra, ĐBCL1. Giới thiệuTrẻ mầm non thường có xu hướng tò mò, thích khám phá thế giới xung quanh bằng cách đưa mọi vật vào miệng. Điều này làm tăng nguy cơ mắc dị vật đường ăn, đường thở, có thể dẫn đến nghẹt thở, nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, việc ...
TS.Nguyễn Hữu Niên, Khoa Bộ môn chung Trong phép biện chứng duy vật có 3 quy luật cơ bản (Quy luật từ những thay đổi về lượng dẫn đến thay đổi về chất và ngược lại; quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập; quy luật phủ định của phủ định). Nội dung tri thức các quy luật trong phép ...
Thạc sỹ Trịnh Thị Ngà - Khoa Mầm non1. ĐẶT VẤN ĐỀ Trò chơi học tập là loại trò chơi có luật, thường do người lớn nghĩ ra cho trẻ chơi, đòi hỏi trẻ phải thực hiện một quá trình hoạt động trí tuệ để giải quyết nhiệm vụ học tập được đặt ra như nhiệm vụ chơi, qua đó ...
ThS. Nguyễn Thị Lập - Bộ môn Tiếng AnhI. Đặt vấn đềTrong những năm gần đây, hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong các trường Mầm non ngày càng được chú trọng và dần trở lên phổ biến. Đây cũng là mục tiêu đào tạo chung của ngành giáo dục, là xu hướng hội nhập và phát triển chung của toàn ...