TIN TỨC SỰ KIỆN
Ths. Hoàng Minh Loan - Khoa Bộ môn chung1. Nêu vấn đề Giáo dục pháp luật trong nhà trường có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, sinh viên. Hiện nay có nhiều cách thức nhằm giáo dục pháp luật trong nhà trường, trong đó thông qua dạy học ...
Ths. Nguyễn Thị Dư - Khoa Mầm nonI. Đặt vấn đềXu hướng toàn cầu hóa cùng với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đòi hỏi cần tạo ra những nhân lực có đủ năng lực cần thiết tham gia hiệu quả vào thị trường lao động trong nước và quốc tế. Mỗi cá ...
Nhằm tăng cường thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng đội ngũ giảng viên góp phần nâng cao chất lượng dạy học, ngày 29 tháng 9 năm 2024, Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh đã cử đoàn giảng viên tham gia buổi tập huấn tại Đại học Sư phạm Hà Nội với chủ đề “Assessment and learning stories” trong Giáo dục Mầm ...
1. Đặt vấn đềVăn học nghệ thuật có vai trò to lớn không thể thay thế được trong việc hình thành và phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ. Văn học mang lại cho trẻ thơ vẻ đẹp, tình yêu với cuộc sống và con người, giúp các em dần hình thành và hoàn thiện nhân cách tốt đẹp. Những ảnh hưởng của văn ...
ĐẶT VẤN ĐỀTrong những năm gần đây, giáo dục mầm non (GDMN) là một trong những bậc học nhận được sự quan tâm của toàn xã hội, có nhiều sự thay đổi mạnh mẽ về chương trình, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non trình độ cao đẳng, trường Cao ...
1. Đặt vấn đềVăn học viết cho trẻ lứa tuổi mầm non nằm trong nghệ thuật sáng tác ngôn từ nói chung. Vì vậy, bên cạnh những đặc điểm chung của loại hình văn học nghệ thuật, các tác phẩm văn học viết cho trẻ em lứa tuổi mầm non còn mang những đặc trưng tiêu biểu phù hợp với đối tượng phản ánh và tiếp ...
1. MỞ ĐẦU Nghề giáo viên mầm non có những đặc trưng riêng, trong đó có “Quý trẻ, yêu nghề; kiên nhẫn, biết tự kiềm chế; có tinh thần trách nhiệm cao; có kiến thức, kĩ năng cần thiết; có khả năng sư phạm khéo léo” (Thông tư liên tịch số ...
Trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây, Thi pháp học là bộ môn khoa học rất được chú ý nghiên cứu, vận dụng ở Việt Nam. Thi pháp học được đưa vào chương trình dạy - học chuyên ngành Ngữ văn ở các bậc học từ Cao học, Đại học đến Cao đẳng. Thậm chí, nhiều trường phổ thông cũng đã bước đầu quan tâm đến ...
Tiếng Việt là một học phần tiên quyết cho sinh viên năm thứ nhất. Tuy chỉ có thời lượng 40 giờ lên lớp nhưng học phần chứa đựng khối lượng kiến thức lớn về ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp. Do vậy, khi học tập học phần, rất nhiều sinh viên có cùng nhận xét là học phần khó, khô khan. Sinh viên ...
1. Đặt vấn đềQuan sát, đánh giá sự phát triển của trẻ là một trong những kĩ năng quan trọng trong quá trình tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non. Người giáo viên có kĩ năng quan sát, biết phối hợp nhuần nhuyễn giữa quan sát quá trình với quan sát tức thời, có chủ đích ...
1. Đặt vấn đềCho trẻ làm quen với tác phẩm văn học là một hoạt động trọng tâm trong lĩnh vực giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non. Việc tiếp xúc với cái đẹp của ngôn từ và trí tưởng tượng phong phú trong các tác phẩm thơ, truyện là cơ sở để trẻ cảm nhận được vẻ đẹp về một thế giới bao la ...
1. Đặt vấn đề Sơ đồ tư duy (SĐTD) là một phương pháp học tập có nhiều ưu thế vì tạo hứng thú, giúp sinh viên (SV) hào hứng trong học tập, khai thác được ưu thế của hoạt động tư duy. Đồng thời, phương pháp này cũng rèn luyện thêm nhiều kĩ năng cho SV trong quá trình tự học. Học phần Văn ...
Thông báo
-
Ngày ban hành: (05/08/2024) - Ngày hiệu lực: (05/08/2024)
-
Ngày ban hành: (11/07/2024) - Ngày hiệu lực: (24/08/2024)
-
Ngày ban hành: (26/06/2024) - Ngày hiệu lực: (26/06/2024)
-
Ngày ban hành: (21/06/2024) - Ngày hiệu lực: (22/03/2024)
-
Ngày ban hành: (19/06/2024)
-
Ngày ban hành: (17/06/2024)
-
Ngày ban hành: (17/06/2024)
-
Ngày ban hành: (05/06/2024)
-
Ngày ban hành: (05/06/2024)
-
Ngày ban hành: (05/06/2024)
-
Ngày ban hành: (05/06/2024)
-
Ngày ban hành: (04/06/2024)