Hướng dẫn sinh viên ngành giáo dục mầm non thiết kế trò chơi học tập cho trẻ ở trường mầm non

Hướng dẫn sinh viên ngành giáo dục mầm non thiết kế trò chơi học tập cho trẻ ở trường mầm non

                    Thạc sỹ Trịnh Thị Ngà - Khoa Mầm non1. ĐẶT VẤN ĐỀ          Trò chơi học  tập là loại trò chơi có luật, thường do người  lớn nghĩ ra cho trẻ chơi, đòi hỏi trẻ phải thực hiện một quá trình  hoạt động trí tuệ để giải quyết nhiệm vụ học tập đ­ược đặt ra như­  nhiệm vụ  chơi, qua đó ...
Dạy  Tiếng Anh chủ đề giao thông cho trẻ mẫu giáo qua các bài hát

Dạy Tiếng Anh chủ đề giao thông cho trẻ mẫu giáo qua các bài hát

ThS. Nguyễn Thị Lập - Bộ môn Tiếng AnhI. Đặt vấn đềTrong những năm gần đây, hoạt động  cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong các trường Mầm non ngày càng được chú trọng và dần trở lên phổ biến. Đây cũng là mục tiêu đào tạo chung của ngành giáo dục, là xu hướng hội nhập và phát triển chung của toàn ...
Dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo chủ đề “Các loại biển báo và chỉ dẫn"

Dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo chủ đề “Các loại biển báo và chỉ dẫn"

ThS. Nguyễn Thị Lập  - Bộ môn Ngoại Ngữ   I. Đặt vấn đềTrong những năm gần đây, hoạt động  cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong các trường Mầm non ngày càng được chú trọng và dần trở lên phổ biến. Đây cũng là mục tiêu đào tạo chung của ngành giáo dục, là xu hướng hội nhập và phát triển chung của ...
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM TỔ CHỨC TỐT HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC  “LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” Ở TRƯỜNG MẦM NON.  SOME HINTS FOR PRESCHOOL TEACHERS  TO ORGANIZE  “CHILD- CENTERED ACTIVITIES” EFFECTIVELY

MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM TỔ CHỨC TỐT HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC “LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” Ở TRƯỜNG MẦM NON. SOME HINTS FOR PRESCHOOL TEACHERS TO ORGANIZE “CHILD- CENTERED ACTIVITIES” EFFECTIVELY

ThS. Nguyễn Thị Dư -  Khoa Mầm nonTóm tắt: Mục tiêu “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khẳng định: Tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập qua chơi, bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú, khả năng của trẻ; xây dựng môi trường giáo dục phải ...
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN “PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO TRẺ MẦM  NON” TẠI TRƯỜNG CĐSP BẮC NINH

MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN “PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO TRẺ MẦM NON” TẠI TRƯỜNG CĐSP BẮC NINH

Thạc sĩ Trịnh Thị Ngà -  Khoa Mầm non 1. ĐẶT VẤN ĐỀHọc phần “Phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ mầm non” là học phần chuyên ngành trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non trình độ cao đẳng. Với thời lượng 60 tiết, gồm 30 tiết lý thuyết và 30 tiết thực hành học phần giúp sinh viên hiểu về đặc ...
Mô hình 5E trong phương pháp STEAM với hoạt động hình thành biểu tượng toán cho trẻ mầm non

Mô hình 5E trong phương pháp STEAM với hoạt động hình thành biểu tượng toán cho trẻ mầm non

                                                                                                                                  Ths. Nguyễn Thị Thảo Nguyên - Khoa Mầm non1. Đặt vấn đề        STEAM là một phương pháp dạy học hiện đại đang được ứng dụng rộng rãi trong các trường mầm non hiện nay. ...