Liên kết website
Quảng cáo
Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy học phần “Vệ sinh - Dinh dưỡng cho trẻ Mầm non” cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non Trường CĐSP Bắc Ninh – GV: Phan Thị Hiền - Khoa GDTHCS

Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy học phần “Vệ sinh - Dinh dưỡng cho trẻ Mầm non” cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non Trường CĐSP Bắc Ninh – GV: Phan Thị Hiền - Khoa GDTHCS

                                               1. MỞ ĐẦU           Nghề giáo viên mầm non có những đặc trưng riêng, trong đó có “Quý trẻ, yêu nghề; kiên nhẫn, biết tự kiềm chế; có tinh thần trách nhiệm cao; có kiến thức, kĩ năng cần thiết; có khả năng sư phạm khéo léo” (Thông tư liên tịch số ...
DẠY ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN NHỮNG NGÔI SAO XA XÔI   THEO HƯỚNG THI PHÁP HỌC - Th.s Nguyễn Thị Hồng Nhung  Phòng QLKH, VLVH-QHQT

DẠY ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN NHỮNG NGÔI SAO XA XÔI  THEO HƯỚNG THI PHÁP HỌC - Th.s Nguyễn Thị Hồng Nhung Phòng QLKH, VLVH-QHQT

  Trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây, Thi pháp học là bộ môn khoa học rất được chú ý nghiên cứu, vận dụng ở Việt Nam. Thi pháp học được đưa vào chương trình dạy - học chuyên ngành Ngữ văn ở các bậc học từ Cao học, Đại học đến Cao đẳng. Thậm chí, nhiều trường phổ thông cũng đã bước đầu quan tâm đến ...
HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU ĐỀ TÀI KHOA HỌC/TÀI LIỆU HỌC TẬP/ TÀI LIỆU THAM KHẢO CÂP CƠ SỞ NĂM HỌC 2023 - 2024 - GV:  Nguyễn Thị Hồng Nhung  - Phòng QLKH, VLVH-QHQT

HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU ĐỀ TÀI KHOA HỌC/TÀI LIỆU HỌC TẬP/ TÀI LIỆU THAM KHẢO CÂP CƠ SỞ NĂM HỌC 2023 - 2024 - GV: Nguyễn Thị Hồng Nhung - Phòng QLKH, VLVH-QHQT

  Căn cứ Kế hoạch số 227/KH-CĐSPBN ngày 22/4/2024 về việc nghiệm thu sản phẩm khoa học năm học 2023-2024 của Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Bắc Ninh; thực hiện Quyết định số 167/QĐ-CĐSPBN ngày 04/5/2024 của Hiệu trưởng Trường CĐSP Bắc Ninh về việc thành lập Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học ...
Tăng cường hứng thú học tập phần Tiếng Việt thông qua trò chơi học tập- Giảng viên: Th.s Phùng Thị Hiền - Khoa GDTHMN

Tăng cường hứng thú học tập phần Tiếng Việt thông qua trò chơi học tập- Giảng viên: Th.s Phùng Thị Hiền - Khoa GDTHMN

           Tiếng Việt là một học phần tiên quyết cho sinh viên năm thứ nhất. Tuy chỉ có thời lượng 40 giờ lên lớp nhưng học phần chứa đựng khối lượng kiến thức lớn về ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp. Do vậy, khi học tập học phần, rất nhiều sinh viên có cùng nhận xét là học phần khó, khô khan. Sinh viên ...
Khái quát lí thuyết về quan sát và quan sát trẻ theo quá trình trong chăm sóc giáo dục trẻ ở trường mầm non -  TS. Nguyễn Thị Thắng- Khoa GD THMN

Khái quát lí thuyết về quan sát và quan sát trẻ theo quá trình trong chăm sóc giáo dục trẻ ở trường mầm non - TS. Nguyễn Thị Thắng- Khoa GD THMN

 1. Đặt vấn đềQuan sát, đánh giá sự phát triển của trẻ là một trong những kĩ năng quan trọng trong quá trình tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non. Người giáo viên có kĩ năng quan sát, biết phối hợp nhuần nhuyễn giữa quan sát quá trình với quan sát tức thời, có chủ đích ...
Hướng dẫn sinh viên thực hành tập giảng dạy trẻ làm quen với tác phẩm  văn học bằng hình thức sử dụng các mảnh ghép rời trong dạy học -   Thạc sỹ: Nguyễn Thị Thiêm  - Tổ Văn, Khoa GD THMN

Hướng dẫn sinh viên thực hành tập giảng dạy trẻ làm quen với tác phẩm văn học bằng hình thức sử dụng các mảnh ghép rời trong dạy học - Thạc sỹ: Nguyễn Thị Thiêm - Tổ Văn, Khoa GD THMN

 1. Đặt vấn đềCho trẻ làm quen với tác phẩm văn học là một hoạt động trọng tâm trong lĩnh vực giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non. Việc tiếp xúc với cái đẹp của ngôn từ và trí tưởng tượng phong phú trong các tác phẩm thơ, truyện là cơ sở để trẻ cảm nhận được vẻ đẹp về một thế giới bao la ...
Hướng dẫn sinh viên thực hành, ôn tập truyện cổ tích “Cậu bé Tích Chu” bằng sơ đồ tư duy  Th.S. Nguyễn Thị Nguyệt  Đơn vị: Khoa GD Tiểu học- Mầm non

Hướng dẫn sinh viên thực hành, ôn tập truyện cổ tích “Cậu bé Tích Chu” bằng sơ đồ tư duy Th.S. Nguyễn Thị Nguyệt Đơn vị: Khoa GD Tiểu học- Mầm non

 1. Đặt vấn đề      Sơ đồ tư duy (SĐTD) là một phương pháp học tập có nhiều ưu thế vì tạo hứng thú, giúp sinh viên (SV) hào hứng trong học tập, khai thác được ưu thế của hoạt động tư duy. Đồng thời, phương pháp này cũng rèn luyện thêm nhiều kĩ năng cho SV trong quá trình tự học.      Học phần Văn ...
Một số loại ngôn ngữ cơ thể giúp sinh viên tổ chức có hiệu quả  hoạt động học cho trẻ ở trường mầm non - ThS. Nguyễn Thị Dư -  Khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non

Một số loại ngôn ngữ cơ thể giúp sinh viên tổ chức có hiệu quả  hoạt động học cho trẻ ở trường mầm non - ThS. Nguyễn Thị Dư - Khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non

  I. Đặt vấn đềNgôn ngữ cơ thể được xem là dạng phi ngôn ngữ, thể hiện bằng biểu cảm, hành động của các bộ phận trên cơ thể nhằm diễn đạt ý muốn thể hiện cho đối phương biết được thông tin mà mình muốn truyền đạt. Đa số rất nhiều người không xem trọng phi ngôn ngữ, trong thực tế nếu áp dụng được ...
Vận dụng phương pháp trò chơi nhằm nâng cao hứng thú học tập cho sinh viên với  học phần Tư tưởng HCM  - GV;  Lưu Thị Hường  Khoa Lí luận chính trị - Tâm lí giáo dục

Vận dụng phương pháp trò chơi nhằm nâng cao hứng thú học tập cho sinh viên với học phần Tư tưởng HCM - GV; Lưu Thị Hường Khoa Lí luận chính trị - Tâm lí giáo dục

 Đặt vấn đề Tổ chức chơi trò chơi và áp dụng trò chơi học tập là một trong những biện pháp đổi mới và hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính chủ động sáng tạo, thu hút người học vào bài học, làm cho bài học trở nên hấp dẫn. Tham gia trò chơi khiến người học không có cảm giác gò bó, áp lực. ...
Hướng dẫn sinh viên thực hành tập giảng dạy trẻ làm quen với tác phẩm  văn học bằng hình thức sử dụng các mảnh ghép rời trong dạy học  Thạc sĩ: Nguyễn Thị Thiêm -  Tổ Văn, Khoa GD Tiểu học Mầm non

Hướng dẫn sinh viên thực hành tập giảng dạy trẻ làm quen với tác phẩm văn học bằng hình thức sử dụng các mảnh ghép rời trong dạy học Thạc sĩ: Nguyễn Thị Thiêm - Tổ Văn, Khoa GD Tiểu học Mầm non

  1. Đặt vấn đềCho trẻ làm quen với tác phẩm văn học là một hoạt động trọng tâm trong lĩnh vực giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non. Việc tiếp xúc với cái đẹp của ngôn từ và trí tưởng tượng phong phú trong các tác phẩm thơ, truyện là cơ sở để trẻ cảm nhận được vẻ đẹp về một thế giới bao la ...
Nâng cao hiệu quả dạy học học phần tư tưởng HCM qua trò chơi học tập  Giảng viên: Phạm Thị Hải - Khoa Lí luận chính trị - Tâm lý giáo dục

Nâng cao hiệu quả dạy học học phần tư tưởng HCM qua trò chơi học tập Giảng viên: Phạm Thị Hải - Khoa Lí luận chính trị - Tâm lý giáo dục

 Đặt vấn đềĐào tạo theo tín chỉ và yêu cầu đổi mới giáo dục đại học, cao đẳng theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của sinh viên tất yếu đòi hỏi giảng viên phải tìm tòi để đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp và hiệu quả. Để việc giảng dạy các môn học Lí luận chính trị nói chung và ...
Khoa Nhạc - Họa - TD QPAN với phong trào đổi mới phương pháp dạy học năm học 2023 - 2024 - Thạc sỹ: Trương Thị Hồng Mỵ

Khoa Nhạc - Họa - TD QPAN với phong trào đổi mới phương pháp dạy học năm học 2023 - 2024 - Thạc sỹ: Trương Thị Hồng Mỵ

 Phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học” được Ban giám hiệu, phòng đào tạo chỉ đạo và triển khai nhiều năm nay. Đây là hoạt động trọng tâm và xuyên suốt trong năm học, phong trào này đã được các khoa, tổ, các giảng viên tích cực tham gia với nhiều giờ giảng hay, sáng kiến kinh nghiệm hữu ích, ...

Nội dung đang cập nhật...

Thông báo
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội