Liên kết website
Quảng cáo
Hướng dẫn sinh viên thực hành, ôn tập truyện cổ tích “Cậu bé Tích Chu” bằng sơ đồ tư duy  Th.S. Nguyễn Thị Nguyệt  Đơn vị: Khoa GD Tiểu học- Mầm non

Hướng dẫn sinh viên thực hành, ôn tập truyện cổ tích “Cậu bé Tích Chu” bằng sơ đồ tư duy Th.S. Nguyễn Thị Nguyệt Đơn vị: Khoa GD Tiểu học- Mầm non

 1. Đặt vấn đề      Sơ đồ tư duy (SĐTD) là một phương pháp học tập có nhiều ưu thế vì tạo hứng thú, giúp sinh viên (SV) hào hứng trong học tập, khai thác được ưu thế của hoạt động tư duy. Đồng thời, phương pháp này cũng rèn luyện thêm nhiều kĩ năng cho SV trong quá trình tự học.      Học phần Văn ...
Một số loại ngôn ngữ cơ thể giúp sinh viên tổ chức có hiệu quả  hoạt động học cho trẻ ở trường mầm non - ThS. Nguyễn Thị Dư -  Khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non

Một số loại ngôn ngữ cơ thể giúp sinh viên tổ chức có hiệu quả  hoạt động học cho trẻ ở trường mầm non - ThS. Nguyễn Thị Dư - Khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non

  I. Đặt vấn đềNgôn ngữ cơ thể được xem là dạng phi ngôn ngữ, thể hiện bằng biểu cảm, hành động của các bộ phận trên cơ thể nhằm diễn đạt ý muốn thể hiện cho đối phương biết được thông tin mà mình muốn truyền đạt. Đa số rất nhiều người không xem trọng phi ngôn ngữ, trong thực tế nếu áp dụng được ...
Vận dụng phương pháp trò chơi nhằm nâng cao hứng thú học tập cho sinh viên với  học phần Tư tưởng HCM  - GV;  Lưu Thị Hường  Khoa Lí luận chính trị - Tâm lí giáo dục

Vận dụng phương pháp trò chơi nhằm nâng cao hứng thú học tập cho sinh viên với học phần Tư tưởng HCM - GV; Lưu Thị Hường Khoa Lí luận chính trị - Tâm lí giáo dục

 Đặt vấn đề Tổ chức chơi trò chơi và áp dụng trò chơi học tập là một trong những biện pháp đổi mới và hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính chủ động sáng tạo, thu hút người học vào bài học, làm cho bài học trở nên hấp dẫn. Tham gia trò chơi khiến người học không có cảm giác gò bó, áp lực. ...
Hướng dẫn sinh viên thực hành tập giảng dạy trẻ làm quen với tác phẩm  văn học bằng hình thức sử dụng các mảnh ghép rời trong dạy học  Thạc sĩ: Nguyễn Thị Thiêm -  Tổ Văn, Khoa GD Tiểu học Mầm non

Hướng dẫn sinh viên thực hành tập giảng dạy trẻ làm quen với tác phẩm văn học bằng hình thức sử dụng các mảnh ghép rời trong dạy học Thạc sĩ: Nguyễn Thị Thiêm - Tổ Văn, Khoa GD Tiểu học Mầm non

  1. Đặt vấn đềCho trẻ làm quen với tác phẩm văn học là một hoạt động trọng tâm trong lĩnh vực giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non. Việc tiếp xúc với cái đẹp của ngôn từ và trí tưởng tượng phong phú trong các tác phẩm thơ, truyện là cơ sở để trẻ cảm nhận được vẻ đẹp về một thế giới bao la ...
Nâng cao hiệu quả dạy học học phần tư tưởng HCM qua trò chơi học tập  Giảng viên: Phạm Thị Hải - Khoa Lí luận chính trị - Tâm lý giáo dục

Nâng cao hiệu quả dạy học học phần tư tưởng HCM qua trò chơi học tập Giảng viên: Phạm Thị Hải - Khoa Lí luận chính trị - Tâm lý giáo dục

 Đặt vấn đềĐào tạo theo tín chỉ và yêu cầu đổi mới giáo dục đại học, cao đẳng theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của sinh viên tất yếu đòi hỏi giảng viên phải tìm tòi để đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp và hiệu quả. Để việc giảng dạy các môn học Lí luận chính trị nói chung và ...
Khoa Nhạc - Họa - TD QPAN với phong trào đổi mới phương pháp dạy học năm học 2023 - 2024 - Thạc sỹ: Trương Thị Hồng Mỵ

Khoa Nhạc - Họa - TD QPAN với phong trào đổi mới phương pháp dạy học năm học 2023 - 2024 - Thạc sỹ: Trương Thị Hồng Mỵ

 Phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học” được Ban giám hiệu, phòng đào tạo chỉ đạo và triển khai nhiều năm nay. Đây là hoạt động trọng tâm và xuyên suốt trong năm học, phong trào này đã được các khoa, tổ, các giảng viên tích cực tham gia với nhiều giờ giảng hay, sáng kiến kinh nghiệm hữu ích, ...
Một số giải pháp tạo hứng thú trong giờ học thể chất cho sinh viên trường CĐSP Bắc Ninh - Thạc sỹ: Dương Biên Hòa

Một số giải pháp tạo hứng thú trong giờ học thể chất cho sinh viên trường CĐSP Bắc Ninh - Thạc sỹ: Dương Biên Hòa

                    Giáo dục thể chất (GDTC) trong trường đại học, Cao đẳng là một môn học quan trọng không thể thiếu được trong giáo dục và đào tạo sinh viên (SV), góp phần thực hiện mục tiêu: "Nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài" cho đất nước.                     GDTC không ...
Đổi  mới phương pháp dạy học các kỹ thuật ĐI cho trẻ khi tham gia giao thông đối với sinh viên CĐMN K43 - Thạc sỹ: Dương Biên Hòa                                                                                                   Thạc sỹ: Dương Biên Hòa

Đổi mới phương pháp dạy học các kỹ thuật ĐI cho trẻ khi tham gia giao thông đối với sinh viên CĐMN K43 - Thạc sỹ: Dương Biên Hòa                                                                                                  Thạc sỹ: Dương Biên Hòa

  I. Đặt vấn đề Đi là vận động rất cơ bản của con người, khi nắm và thực hiện đúng sẽ giúp con người có tư thế ngay ngắn, nhanh nhẹn; Mỗi người có những tư thế, dáng đi khác nhau, phụ thuộc vào các yếu tố như bẩm sinh di truyền, cách chăm sóc uốn nắn, hướng dẫn đi từ nhỏ. Để giúp sinh viên học tập ...
Phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em -  Th.s Nguyễn Bích Quyên: Phòng TC-CT HSSV

Phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em - Th.s Nguyễn Bích Quyên: Phòng TC-CT HSSV

 I. Đặt vấn đềHiện nay, tình trạng tội phạm xâm hại tình dục trẻ em (XHTDTE) diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn. XHTDTE không chỉ gây tổn thương về thể chất và những hậu quả nhất thời mà còn ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe sinh sản, khả năng học tập, khả năng hòa nhập, sức khỏe tinh thần.Giáo dục ...
Thiết kế trò chơi học tập củng cố biểu tượng về hình dạng cho trẻ 3 - 4 tuổi với chủ đề  BIỂN BÁO GIAO THÔNG      Nguyễn Thị Thúy Vân: Phòng Đào tạo

Thiết kế trò chơi học tập củng cố biểu tượng về hình dạng cho trẻ 3 - 4 tuổi với chủ đề BIỂN BÁO GIAO THÔNG     Nguyễn Thị Thúy Vân: Phòng Đào tạo

 1. Đặt vấn đềTrong những năm gần đây, giáo dục mầm non đã tiến hành đổi mới toàn diện các mặt: mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức, môi trường hoạt động và cách đánh giá. Quá trình hình thành biểu tượng toán ở trẻ với đặc điểm phát triển của tuổi mẫu giáo là trẻ học thông qua chơi ...
Thiết kế, bố trí góc thư viện theo định hướng lấy trẻ làm trung tâm Thạc sỹ: Trần Thị Hồng Minh , Khoa GDTH – MN

Thiết kế, bố trí góc thư viện theo định hướng lấy trẻ làm trung tâm Thạc sỹ: Trần Thị Hồng Minh , Khoa GDTH – MN

  ĐẶT VẤN ĐỀGóc thư viện là một trong những góc trong những năm gần đây được đưa vào setup trong các lớp học mầm non, nhất là các lớp mẫu giáo 5 – 6 tuổi để chuẩn bị các kĩ năng chuẩn bị cho trẻ vào học lớp một.  Khi setup góc thư viện theo hướng lấy trẻ làm trung tâm  đòi hỏi người thực hiện phải ...
Thực hành tổ chức hoạt động vui  chơi ngoài trời của SV ngành GDMN trong học phần “Tổ chức hoạt động vui chơi  cho trẻ MN" -  Ths: Bùi Thị Thu Thủy - Khoa GDMN

Thực hành tổ chức hoạt động vui chơi ngoài trời của SV ngành GDMN trong học phần “Tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ MN" - Ths: Bùi Thị Thu Thủy - Khoa GDMN

  1. Mở đầu“Tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ mầm non” là một học phần có vị trí quan trọng và có ý nghĩa rất lớn. Nó cung cấp cho sinh viên những kiến thức về hoạt động vui chơi của trẻ ở trường mầm non, giúp sinh viên biết cách lựa chọn các trò chơi, biết cách xây dựng các trò chơi, các hoạt ...

Nội dung đang cập nhật...

Thông báo
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội