A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CỦA GIÁO DỤC ĐẠI HỌC NĂM HỌC 2025 - 2026

TS. Nguyễn Hữu Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

Thực hiện Công văn số 5504/BGDĐT-GDĐH ngày 12/9/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tham dự Hội nghị Giáo dục đại học năm 2025; ngày 18/9/2025, tại Hội trường lớn (Auditorium), Trường Đại học VinUni - Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội; Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh đã cử đoàn đại biểu gồm đại diện Lãnh đạo Trường, phòng ban thuộc Trường dự.

Năm học 2025 - 2026, giáo dục đại học tập trung vào hiện đại hóa giáo dục đại học, tạo đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo. Các nhiệm vụ trọng tâm bao gồm phát triển đội ngũ nhà giáo, đổi mới phương pháp giảng dạy để phát huy tính chủ động, gắn đào tạo với thực tiễn, tăng cường hội nhập quốc tế, đẩy mạnh chuyển đổi số, và đổi mới quản trị nhà trường theo hướng hiệu lực, hiệu quả. 

          Các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm:

  • Hiện đại hóa giáo dục đại học và đào tạo nhân lực chất lượng cao: 

          Tạo đột phá trong đào tạo, chú trọng phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, gắn liền với nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo. 

Đại diện Lãnh đạo Trường Đại học VinUni chúc mừng Hội nghị

và phát biểu về công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

 

  • Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý: 

          Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý để đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục và đào tạo. 

Cục Trưởng Cục NG-CBQLGD phát biểu về đổi mới chính sách

đối với Nhà giáo, trong đó có Khối các trường ĐH, CĐ.

 

  • Đổi mới phương pháp dạy và học: Đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. 
  • Gắn đào tạo với thực tiễn và nghiên cứu khoa học: Tăng cường mối liên kết giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học và thực tiễn công nghiệp. 
  • Tăng cường hội nhập quốc tế: Mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo. 
  • Đẩy mạnh chuyển đổi số và cải cách hành chính: Ứng dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả quản lý và giảng dạy. 
  • Đổi mới quản trị nhà trường: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị nhà trường. 

Vụ trưởng Vụ TC-CB trình bày nhừng điểm mới thực hiện

các Nghị quyết của BCT về đột phá GDĐH.

 

  • Nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện: Giáo dục phẩm chất và năng lực cho sinh viên, gắn liền với giáo dục tư tưởng, đạo đức. 
  • Huy động nguồn lực đầu tư: Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường đại học. 
  • Đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng: Nâng cao hiệu quả giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên. 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết