A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những vấn đề bổ ích qua tập huấn “Assessment and learning” tại khoa Giáo dục mầm non trường ĐHSP Hà Nội

Nhằm tăng cường thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng đội ngũ giảng viên góp phần nâng cao chất lượng dạy học, ngày 29 tháng 9 năm 2024, Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh đã cử đoàn giảng viên tham gia buổi tập huấn tại Đại học Sư phạm Hà Nội với chủ đề “Assessment and learning stories” trong Giáo dục Mầm non.

 

 

 

          Tại buổi tập huấn, Giáo sư Marke Tesar, Trường Đại học Auckland, New Zealand trình bày khái quát về chương trình Giáo dục Mầm non của New Zealand, quan điểm về đánh giá trẻ trong hoạt động chơi và tập huấn cho học viên tham dự kỹ năng xây dựng câu chuyện học tập từ hoạt động chơi của trẻ.

 

Khung cảnh phòng tập huấn

 

          Trong buổi tập huấn, đoàn giảng viên của Nhà trường đã được cập nhật những thông tin về cách tiếp cận xây dựng chương trình Giáo dục Mầm non theo hướng đan xen tích hợp dựa trên 4 nguyên tắc và 5 chủ đề của trẻ mầm non tại New Zealand. Nhóm giảng viên tham dự còn được tham gia trao đổi về cách xây dựng hình ảnh tích cực về trẻ em khi giáo viên mầm non làm việc trực tiếp với trẻ. Đây là những thông tin, cơ sở định hướng có giá trị để giảng viên lồng ghép trong học phần, bài lên lớp của mình để từng bước thay đổi quan điểm chưa tích cực về trẻ em của một số gia đình, giáo viên, sinh viên tạo dựng cho họ có niềm tin, động cơ, mong muốn xây dựng trường học hạnh phúc và nuôi dạy trẻ hạnh phúc. Đồng thời, đây cũng là những định hướng giáo dục trẻ em theo hướng phát hiện năng lực tiềm ẩn trong trẻ một cách sớm nhất và là cơ sở để đổi mới chương trình đào tạo giáo viên mầm non trong giai đoạn hiện nay.

 

Giảng viên của nhà trường nghiên cứu, thảo luận và chia sẻ kết quả tại lớp

 

          Với chủ đề “Assessment and learning stories” trong Giáo dục Mầm non là nội dung chính của buổi tập huấn, nhóm giảng viên của Nhà trường cũng tích cực tham gia thảo luận, chia sẻ trong cả 2 của chủ đề mà Giáo sư Marke Tesar yêu cầu: Hoạt động chơi của trẻ theo định hướng hỗ trợ từ giáo viên và xây dựng câu chuyện học tập từ hoạt động chơi của trẻ. Với trình độ hiểu biết và kinh nghiệm thực tiễn, những chia sẻ của nhóm đã được lựa chọn trình bày trực tiếp tại lớp. Giáo sư Marke Tesar đã đánh giá cao giá trị những thông tin mà nhóm của Trường CĐSP Bắc Ninh đưa ra. Ông nói “Tôi đã nhìn thấy cách tiếp cận rất hay của các bạn và tôi cảm thấy hứng thú, quan tâm về thông tin trong bài chia sẻ của các bạn”.

 

 

Giáo sư Marke Tesar, Đại học Auckland, New Zealand

và đại biểu tham dự của Nhà trường

 


Tác giả: Ths. Nguyễn Thị Thu Hà - Khoa Bộ môn chung
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo