Khoa Tiểu học - Mầm non
canada goose rea canada goose barn barbour jacka duvetica jacka moncler jacka woolrich jacken canada goose damen parajumpers jacke canada goose outlet belstaff jacken moncler jacken canada goose schweiz barbour jacken parajumpers outlet peuterey jacken woolrich parka belstaff schweiz ugg boots schweiz barbour jacke ugg boots doudoune moncler moncler femme canada goose femme canada goose suisse parajumpers solde parajumpers femme ugg suisse

Khoa Tiểu học - Mầm non

 

Đối với hệ thống các trường sư phạm với nhiệm vụ đặc thù là đào tạo giáo viên các cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội thì việc rèn luyện nghiệp vụ sư phạm (NVSP) cho sinh viên luôn được coi là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến chất lượng đầu ra của người học. Nhận thức được tầm quan trọng đó, khoa GD Tiểu học – Mầm non luôn luôn đặt trọng tâm hàng đầu vào nhiệm vụ rèn luyện và thi NVSP các cấp cho học sinh sinh viên (HSSV), đặc biệt là đẩy mạnh phong trào và nâng cao chất lượng các giờ thi NVSP cấp trường cho sinh viên.

Trong nhiều năm học gần đây, sinh viên khoa GD Tiểu học – Mầm non luôn hào hứng , đạt nhiều thành tích cao khi tham gia phong trào rèn luyện và thi NVSP cấp trường. Nhiều năm liên tục các em đều đạt giải Nhất toàn đoàn các nội dung thi NVSP cấp trường. Năm học 2017 – 2018, trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh có đổi mới trong phong trào thi NVSP cấp trường: nội dung thi giảng được tổ chức cùng đợt sinh viên đi thực tập sư phạm, sinh viên thi giảng trên lớp thực tập tại các trường tiểu học trên địa bài tỉnh Bắc Ninh. Có thể nói đây là một sự thay đổi táo bạo của nhà trường, vừa nhằm mục đích đánh giá thực chất quá trình rèn luyện và thi NVSP của sinh viên, vừa góp phần tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa nội dung, phương pháp giảng dạy tại trường sư phạm với hệ thống các trường phổ thông. Điều này đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa giảng viên trong trường với giáo viên các trường phổ thông, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của bản thân các sinh viên tham gia thi NVSP tại các trường tiểu học. Bởi những năm học trước (kể cả đợt thi giảng cấp khoa năm học này) các em đều thi giảng tại trường, giảng trước đối tượng học sinh giả định là các bạn sinh viên trong lớp của mình. Các em được luyện tập trước, biết rõ đối tượng tham gia vào quá trình dạy học, các em tự tạo ra các tình huống dạy học và hoàn toàn chủ động trong việc xử lí các tình huống đó. Thế nhưng, khi tham gia thi giảng trên đối tượng học sinh tiểu học, tại các trường tiểu học nơi sinh viên về thực tập, các em không thể hiểu rõ về đối tượng học sinh trong thời gian tiếp xúc ngắn chỉ một vài tuần học. Khi giảng dạy trên lớp học với những hoạt động học tập diễn ra thường ngày, các bạn sinh viên cũng không thể lường trước được các tình huống sư phạm có thể xảy ra, cho nên cũng không hoàn toàn chủ động trong việc xử lí các tình huống đó. Có thể nói, đây là một thách thức lớn đối với các em sinh viên khi tham gia thi giảng NVSP cấp trường.

Tuy nhiên, những thách thức này không làm nhụt chí các bạn sinh viên khoa GD Tiểu học – Mầm non, nhiều bạn còn rất hào hứng và chủ động trong suốt quá trình rèn luyện NVSP đến khi bước vào bài thi. Trong quá trình tham gia rèn luyện và chấm NVSP cấp trường, chúng tôi nhận thấy một số ưu điểm nổi bật qua các giờ thi giảng của các em như sau:

Về công tác chuẩn bị của sinh viên cho giờ dạy: Các em có tinh thần, thái độ chuẩn bị giáo án nghiêm túc cả, nhiều em thiết kế cả giáo án Word và giáo án Power point. Hầu hết các em có ý thức chuẩn bị đồ dùng và phương tiện dạy học phong phú, phù hợp với nội dung bài và đối tượng học sinh. Thậm chí có em còn dụng công chuẩn bị vật thật trong quá trình lên lớp. Chẳng hạn trong giờ Tự nhiên xã hội lớp 3, bài 52: Cá, sinh viên Nguyễn Thị Bình, lớp CĐTH 36C đã chuẩn bị những con cá bơi tung tăng trong chậu nước cho từng nhóm học sinh quan sát và tìm hiểu theo yêu cầu nội dung bài học. Điều này không chỉ làm cho giờ học thú vị hơn mà các em học sinh cũng vì thế mà tích cực, chủ động tham gia vào nội dung bài học và chắc chắn sẽ ghi nhớ nội dung bài học tốt hơn nếu cô chỉ cho trò xem tranh về con cá. Quá trình tham gia thi NVSP cấp trường cũng cho thấy các em sinh viên đã biết cách sử dụng có hiệu quả các phương tiện dạy học hiện đại và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học như máy tính, máy chiếu, video…

          Về nội dung kiến thức bài dạy: Các em đã biết xác định đúng mục tiêu bài dạy, đảm bảo chuẩn kiến thức cơ bản về nội dung bài dạy theo đặc thù từng môn học. Hầu hết các giờ dạy sinh viên đã biết cách khai thác làm rõ kiến thức trọng tâm của bài, mở rộng kiến thức và liên hệ thực tiễn cuộc sống khá tốt.

          Về phương pháp giảng dạy và kĩ năng sư phạm: Trong các giờ dạy, tất các em sinh viên tham gia thi đều thể hiện tác phong sư phạm chuẩn mực, tự tin, nhanh nhẹn, làm chủ được bài giảng. Hầu hết các giờ dạy, sinh viên vận dụng linh hoạt có hiệu quả các phương pháp dạy học đặc thù, phù hợp với từng môn học ở tiểu học, đặc biệt các em đã biết vận dụng sáng tạo, linh hoạt hình thức tổ chức dạy học theo mô hình VNEN với phương pháp dạy học truyền thống. Tiêu biểu như giờ dạy của các em Trần Thị Ánh Tuyết lớp CĐTH 35A, Nguyễn Thị Lan Anh lớp CĐTH35A, Tạ Thị Loan lớp CĐTH 35C. Nhiều em sinh viên K36 mới là năm thứ nhất đi thực tập, một số học phần phương pháp còn chưa được học hết. Nhưng các em đã rất tự tin chuẩn bị và thể hiện tốt trong các giờ giảng, được các giáo viên hướng dẫn và các giám khảo tại trường tiểu học dành lời khen ngợi về cả kiến thức và phương pháp dạy học như các em: Vũ Thị Hiền lớp CĐTH36B, Nguyễn Thị Bình lớp CĐTH36C, Bùi Thị Bích lớp CĐTH36C… Các em đã biết cách tổ chức tốt các hoạt động dạy học ở trên lớp, phát huy được tính tích cực học tập của học sinh; giao tiếp chuẩn mực, có quan hệ gần gũi với học sinh và giáo viên trong trường tiểu học.  

          Thành công của các em trong phong trào thi NVSP cấp trường vừa khẳng định bản lĩnh, năng lực của bản thân sinh viên vừa là kết quả của quá trình đào tạo, bồi dưỡng rèn luyện tại trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh. Điều này càng khẳng định tầm quan trọng của công tác rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và tổ chức phong trào thi NVSP trong hệ thống các trường sư phạm. Nó không chỉ giúp nâng cao năng lực sư phạm cho sinh viên mà còn là sợi dây gắn kết giữa hệ thống các trường sư phạm với các cơ sở giáo dục phổ thông, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của cả nước.

          Kết quả thi NVSP cấp khoa, cấp trường hàng năm của sinh viên khoa GD Tiểu học – Mầm non đã cho thấy phương hướng chỉ đạo đúng đắn của Lãnh đạo khoa, theo đúng nhiệm vụ trọng tâm trong năm học của Nhà trường. Việc tuyên truyền giúp các em sinh viên nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc rèn luyện và thi NVSP các cấp cũng là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của các em trong hội thi NVSP cấp trường hàng năm. Có thể nói, hội thi NVSP cấp khoa, cấp trường chính là nơi tình yêu nghề sư phạm trong trái tim của các thế hệ HSSV được thắp lên. Các em được thỏa sức cống hiến, được sống với đam mê của mình và từ đó vững bước trưởng thành, trở thành những người thầy người cô đi gieo hạt mầm tương lai cho thế hệ học trò của quê hương bằng tình yêu nghề luôn cháy trong tim.

 

                                                                                                        Thạc sỹ: Nguyễn Thị Dư

                                                                                                       Khoa: Giáo dục TH-MN

 Trong các hoạt động của trẻ tuổi mẫu giáo: Chơi giữ vai trò hoạt động chủ đạo, giữa hoạt động vui chơi và hoạt động học tập chưa có ranh giới rõ ràng. Khác với người lớn trẻ em thật sự học trong khi chơi, trẻ lĩnh hội các tri thức tiền khoa học trong trường mầm non theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”. Trẻ là chủ thể tích cực, giáo viên là người tạo cơ hội, hướng dẫn, gợi mở các hoạt động tìm tòi khám phá của trẻ. Trẻ chủ động tham gia các hoạt động đó để phát triển khả năng, năng lực của mình. Vì vậy, không chỉ cho trẻ hoạt động tích cực trong giờ học mà còn phải cho trẻ hoạt động tích cực ở giờ chơi và mọi lúc mọi nơi, cho nên việc tạo môi trường học tập xung quanh lớp cho trẻ là rất cần thiết, nhằm tạo điều kiện cho trẻ hoạt động cá nhân nhiều hơn, được tự do khám phá theo ý thích, theo khả năng của mình giúp trẻ phát hiện nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống, các kiến thức kỹ năng của trẻ được củng cố và bổ sung.

Khi xây dựng môi trường trong nhóm lớp cần dựa trên môi trường được xây dựng từ chủ đề trước để kế thừa, lưu giữ một số đồ dùng, trang thiết bị, tranh ảnh, đồ chơi có liên quan đến chủ đề mới để tiết kiệm công sức, thời gian của giáo viên và giúp trẻ có cơ hội củng cố, ôn luyện kiến thức, kĩ năng, tạo ấn tượng cảm xúc cho trẻ và cần chú ý xây dựng :

  + Môi trường tổ chức các giờ học (hoạt động chung theo nhóm lớn).

  + Môi trường hoạt động vui chơi ở các góc.

       Dưới đây là một số kinh nghiệm tạo môi trường học tập trong lớp, giúp cho trẻ tuổi mẫu giáo học tập một cách tích cực.

1. Trang trí các hình ảnh xung quanh lớp

- Trang trí môi trường lớp học cần phù hợp với tính chất của các hoạt động, phù hợp với từng lứa tuổi và phản ánh được nội dung của chủ đề.

  Ví dụ : Chủ đề : “Thế giới động vật” thì phải dán  hình ảnh những con vật lên

- Phải trang trí theo hình thức cuốn chiếu theo các chủ đề nhánh của từng tuần

  Ví dụ : Chủ đề : “Thế giới động vật” thì có các chủ đề nhánh là:

         +  Nhánh1:  Vật nuôi trong gia đình

         +  Nhánh 2: Động vật sống trong rừng

         +  Nhánh 3: Động vật sống dưới nước

      +  Nhánh 4: Côn trùng

Mỗi tuần phải trang trí 1 nhánh với hình ảnh phù hợp (có thể là sản phẩm của trẻ). Khi trang trí 4 nhánh xong qua chủ đề khác thì lột dần từng nhánh một và dán chủ đề mới vào.

- Hình ảnh sưu tầm phải rõ ràng, màu sắc đẹp, có thể dán tên gọi ở mỗi bức tranh để tích hợp chữ viết vào. Khuyến khích sản phẩm của trẻ tự làm.

- Hình ảnh dán phải vừa tầm mắt của trẻ : Không quá cao , không quá thấp

     Khi chuyển chủ đề “Thế giới động vật” sang chủ đề “Thế giới thực vật” có thể lưu giữ tranh mảng tường - tranh chủ đề với một con vật, hàng rào, ...sau đó, bổ sung thêm các chi tiết có liên quan đến thực vật…

2. Xây dựng các góc hoạt động trong lớp

Xây dựng các góc hoạt động khác nhau trong lớp nhằm tạo điều kiện cho trẻ hoạt động cá nhân hoặc theo nhóm nhỏ được nhiều hơn, hình thức hoạt động phong phú, đa dạng hơn. Giúp trẻ tìm hiểu và khám phá cái mới, hoạt động với đồ vật và rèn luyện kỹ năng. Thông thường có 6 loại góc sau:

+ Góc đóng vai: Ở góc này trẻ chơi các trò chơi đóng vai theo chủ đề.

+ Góc xây dựng, lắp ghép: Trẻ chơi các trò chơi xây dựng và chơi với bộ lồng ghép.

+ Góc học tập: Trẻ chơi các trò chơi hoặc tham gia các hoạt động để củng cố kiến thức và các kỹ năng thuộc các lĩnh vực làm quen với môi trường xung quanh, hình thành biểu tượng toán, làm quen tác phẩm văn học và việc đọc, viết.

+ Góc tạo hình: Trẻ thực hiện các hoạt động vẽ, tô màu, nặn, cắt, xé, dán, in hình, ….

+ Góc âm nhạc: Trẻ hát, múa biểu diễn, làm quen với các nhạc cụ như trống, đàn, xắc xô, kèn…và học cảm nhận âm thanh khác nhau của cuộc sống từ các đồ vật khác nhau .

+ Góc thiên nhiên và khám phá khoa học: Trẻ được thực hiện các hoạt động chăm sóc vật nuôi, cây trồng, làm các thí nghiệm đơn giản…

Nội dung hoạt động ở các góc không cố định, có thể thay đổi theo ý tưởng chơi của trẻ, theo mục đích giáo dục của giáo viên, theo sự thay đổi của các chủ đề giáo dục.

 - Trong lớp có thể bố trí các góc như sau: Góc yên tĩnh xa góc hoạt động ồn ào

    Ví dụ: Góc xây dựng và góc phân vai ở gần nhau và xa góc sách. Góc xây dựng tránh lối đi lại. Góc tạo hình gần nguồn nước, góc thiên nhiên ngoài hiên…

 - Các góc có khoảng rộng, cách nhau hợp lý để bảo đảm an toàn và vận động của trẻ

 - Tạo ranh giới giữa các góc hoạt động

    Ví dụ : Sử dụng giá đựng đồ chơi quay lại tạo thành ranh giới cho góc chơi. Ranh giới 3. các góc không che tầm nhìn của trẻ và không cản việc quan sát của giáo viên.

 - Thay đổi vị trí các góc sau mỗi chủ đề để tạo cảm giác mơi lạ, kích thích hứng  thú của trẻ. Đặt tên các góc phải đơn giản, dể hiểu và phù hợp với nội dung từng chủ đề đang thực hiện.Ví dụ: Khi thực hiện chủ đề “Gia đình” góc  sách có thể đặt “ Thư viện của gia đình bé” nhưng khi sang chủ đề “ thế giới thực vật” góc sách có thể đặt “ Thư viện của các loại cây”…Tuy nhiên, giáo viên cần chú ý đến những điều kiện cần thiết, đảm bảo cho trẻ hoạt động ở các góc mà trẻ chọn như: Điều kiện về không gian trong từng góc; điều kiện về thời gian; điều kiện về cơ sở vật chất; tranh mảng tường cung cấp kiến thức, định hướng trẻ chơi,... Ngoài ra, bầu không khí cởi mở, thân thiện ấm cúng giữa cô và trẻ và giữa trẻ với nhau trong suốt thời gian trẻ hoạt động ở các góc có ý nghĩa hết sức quan trọng để kích thích trẻ hoạt động hứng thú tích cực.

 3. Đồ chơi , đồ dùng ở các góc                                                            

 - Chủng loại đồ chơi nhiều hơn mẫu giáo nhỡ, nhưng số lượng đồ chơi mỗi chủng loại phải ít hơn vì trẻ đã biết phối hợp chơi chung một bộ đồ chơi và biết sử dụng kí hiệu tượng trưng trong trò chơi, tăng cường các đồ chơi, nguyên vật liệu mở. Đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu trong từng góc được sắp xếp phải dễ thấy, dễ lấy, dễ lựa chọn, gồm nhiều chi tiết, phải ở dạng rời (không có sẵn) để trẻ có thể thực hiện các thao tác tư duy trong khi chơi.

- Màu sắc, hình dáng đồ dùng đồ chơi đẹp, hấp dẫn trẻ, đảm bảo an toàn, thường xuyên vệ sinh các giá và đồ dùng, đồ chơi sạch sẽ.

 - Các loại đồ dùng của trẻ có nhãn hoặc ký hiệu bằng chữ cái, số nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ, giúp trẻ tự lấy đồ dùng mà không cần sự trợ giúp của cô, trẻ có thể tự bảo quản đồ dùng cá nhân của mình.

   Ví dụ: Có thể chuẩn bị bì đựng hồ sơ màu trong để trẻ để tất cả đồ dùng như: Sách các loại, bút , sáp màu… và ghi ký hiệu ngoài bìa . Đến giờ học trẻ chỉ tự lấy tự mở bì hồ sơ lấy sách cần học và tự cất gọn gàng , sạch sẽ.

 - Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu thiên nhiên phù hợp với từng chủ đề nhưng có thể sử dụng cho nhiều hoạt động khác nhau.

   Ví dụ: làm chiếc thuyền bằng xốp có thể cho trẻ học đếm, cũng có thể cho trẻ chơi xây dựng, cũng có thể cho trẻ chơi thả vật chìm ,nổi….

 4. Trang trí trong các góc chơi

 - Trang trí phải linh hoạt, hấp dẫn và thay đổi nội dung theo từng chủ đề, không dán cố định. Ví dụ : Góc học tập dán những ô bìa gương để gắn chữ cái, số thay đổi theo chủ đề (Chủ đề nào học đến chữ cái nào thì gắn chữ cái đó kết hợp với tranh có từ) hay ở góc sách học đến bài thơ nào thì dán bài thơ đó lên.

 - Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi dưới dạng mở để kích thích trẻ tích cực khám phá và đảm bảo tính thẩm mĩ. Thay đổi cách trang trí, sắp xếp góc chơi tạo sự hấp dẫn, mới lạ đối với trẻ. Khuyến khích trẻ tham gia cùng với cô bằng cách không dán khít các mảng tường mà phải để dành khoảng trống để trẻ dán sản phẩm của mình theo chủ đề.

- Giáo viên biết đưa chữ viết vào các góc chơi, biểu bảng, đồ dùng đồ chơi như (tên các góc hoạt động, bảng chữ cái, các bài thơ, bài hát, câu chuyện, lịch hoạt động,...)

Ví dụ: Một vài hình ảnh về trang trí góc chơi cho trẻ bằng các vật liệu đơn giản như bitis, bìa cứng ….có thể tạo thành những con vật dễ thương ngộ nghĩnh để trang trí cho các góc chơi của trẻ.

5. Hướng dẫn trẻ hoạt động

 - Muốn trẻ được chơi tích cực, chơi sáng tạo, nghĩ ra nhiều cách chơi  trong các góc hoạt động ngay từ  đầu, phải biết cách giới thiệu các góc chơi và quản lý tốt qúa trình trẻ chơi  trong các góc. Biện pháp này giúp trẻ chủ động tìm kiếm đồ chơi khi cần, triển khai trò chơi, thu dọn và cất đồ chơi đúng quy định.

 - Việc giới thiệu cho trẻ làm quen với các góc chơi tiến hành chủ yếu vào đầu năm học, khi trẻ còn bỡ ngỡ, chưa quen với đồ dùng đồ chơi quanh lớp, chưa biết tên đồ chơi, vị trí đồ chơi và các chỗ để chơi. Vì vậy, cần phải giúp trẻ biết nơi để các đồ chơi, các góc chơi bắt đầu từ đâu, kết thúc ở đâu. Giới thiệu góc chơi nên tiến hành ngay đầu giờ chơi hoặc vào giờ sinh hoạt chiều, khi trẻ đã quen dần với các góc chơi và vị trí các đồ chơi thì cứ mỗi đầu chủ đề nên giới thiệu nội dung chơi của từng chủ đề (từng nhánh chủ đề). Khi trẻ chơi cô phải bao quát trẻ, động viên, hướng dẫn những trẻ còn nhút nhát. Cô có thể nhập vai chơi cùng trẻ để hướng dẫn trẻ chơi sáng tạo hơn.Ví dụ: Cô nhập vai vào người mua hàng: “ Chào cô! bán cho tôi bông hoa. Bao nhiêu vậy cô?.. Cho tôi xin, tôi cám ơn” Trẻ thấy cô làm như vậy trẻ sẻ bắt chước cách mua hàng giống cô để giáo dục trẻ phải biết lễ phép, phải biết cách xưng hô…

 - Trong giờ chơi luôn giáo dục trẻ chơi ngoan, cất dọn đồ chơi gọn gàng ngăn nắp

 - Ngoài giờ hoạt động góc, hoạt động học có chủ đích phải cho trẻ hoạt động mọi lúc mọi nơi để trẻ khám phá hết những điều mới lạ xung quanh trẻ. Phải làm kí hiệu ở các góc để cho trẻ chơi tất cả các góc. Kí hiệu của trẻ bằng số hoặc bằng chữ cái.

Tóm lại, việc tổ chức môi trường cho trẻ học là một hoạt động thường xuyên của giáo viên mầm non, việc này đòi hỏi giáo viên cần linh hoạt, không cứng nhắc, để cố định suốt cả học kì hay cả năm học, tuy nhiên cũng không nên rập khuôn, bắt chước các lớp khác. Đặc biệt, đối với trẻ mẫu giáo cần phải luôn chú ý tổ chức môi trường chữ viết trong lớp phong phú để trẻ được “ tắm mình trong chữ viết ” và giúp trẻ làm quen  với chữ cái, với thế giới cuộc sống  một cách tự nhiên. 

                                                                                   Thạc sỹ: Trần Thúy Hằng

Đơn vị: Tổ Văn, khoa GD Tiểu học-Mầm non

          Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong năm học 2017 – 2018, mỗi cán bộ giảng viên, đảng viên khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non với sự chỉ đạo sát sao của đồng chí bí thư và Ban chấp hành chi bộ đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả thể hiện qua công tác giảng dạy cũng như phong trào của trường, khoa.

Ngay từ đầu năm học, Chi bộ đã lập kế hoạch về chương trình hành động với những nội dung cơ bản như sau:

Về nâng cao chất lượng dạy và học

Nâng cao chất lượng dạy và học được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong các hoạt động của chi bộ và khoa. Năm học 2017 – 2018, chi bộ đã triển khai nhiệm vụ đến toàn thể đảng viên và cán bộ giảng viên trong khoa đó là:

 Xây dựng, rà soát chương trình; xây dựng kế hoạch thực tế phổ thông. Tổ Văn tiếp tục thực hiện kế hoạch sửa ngọng cho toàn thể HSSV.

Thực hiện nhiệm vụ đổi mới trong dạy học, cập nhật thực tiễn phổ thông,  đồng chí trưởng khoa đã lập kế hoạch cho các tổ Văn, Toán, Tự nhiên Xã hội đi dự giờ trong kì thi giáo viên giỏi cấp tỉnh của các giáo viên tiểu học trong toàn tỉnh. Các tổ chuyên môn đã đi dự giờ ở hầu hết các trường đặt địa điểm thi như: trường Tiểu học Tam Sơn (TX Từ Sơn), trường Tiểu học Song Hồ (huyện Thuận Thành), trường Tiểu học Đại Bái (huyện Gia Bình), trường Tiểu học Tiền An (TP. Bắc Ninh), trường Tiểu học  Phương Liễu (huyện Quế Võ)... Với những kinh nghiệm thu thập được, các giảng viên trong khoa đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học và có những trang bị cần thiết cho HSSV, giúp các em vững vàng trước đợt kiến tập, thực tập.

Hưởng ứng cách đổi mới của nhà trường trong thi nghiệp vụ sư phạm, các tổ chuyên môn Văn, Toán, Tự nhiên Xã hội, Mầm non đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch dự giờ đối với sinh viên tham gia thi nghiệp vụ sư phạm, thực tập, kiến tập ở trường phổ thông.

Với mục đích trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, các đồng chí giảng viên trong khoa cũng đặc biệt tích cực tham gia vào các phong trào thi đua của nhà trường: khoa có 8 đồng chí giảng viên trên tổng số 21 giảng viên của toàn trường tham gia thi giảng viên dạy giỏi; tất cả các giảng viên đều tích cực tham gia phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học” thể hiện qua những giờ dạy đổi mới phương pháp hiệu quả; khoa cũng có số lượng lớn các giảng viên tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp trường (9 đề tài) với 38 lượt seminar khoa học.

Về triển khai thực hiện các phong trào của nhà trường, đoàn trường

 Chi bộ đã chỉ đạo Ban chấp hành Liên chi đoàn triển khai thực hiện các phong trào do đoàn trường tổ chức. Trong năm học vừa qua, kế thừa và phát huy tinh thần của đoàn viên thanh niên trường CĐSP Bắc Ninh, sinh viên khoa GD Tiểu học – Mầm non đã tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào của đoàn trường và giành những kết quả tích cực như: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba trong giải Bóng đá HSSV cấp trường; tham gia 2 đợt hiến máu nhân đạo với tổng số hơn 200 HSSV; tham gia học và tìm hiểu về an toàn giao thông do công ty Honda tổ chức; thực hiện nghiêm túc các kế hoạch của đoàn trường như biểu dương lực lượng cho cuộc thi “Chạy Việt dã”; thăm bảo tàng lịch sử Bắc Ninh (đợt tháng 3 và tháng 4 với tổng số hơn 500 HSSV tham gia); lao động, chăm sóc Văn Miếu Bắc Ninh (2 đợt)... Đặc biệt, trong tháng 4/2018, sinh viên hai ngành Tiểu học và Mầm non đang tham gia Hội thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  do TW Đoàn tổ chức với sự quyết tâm cao...

Về xây dựng đội ngũ đảng viên mới

Chính từ những phong trào học tập và thi đua đó, chi bộ khoa cùng các giảng viên trực tiếp đứng lớp đã phát hiện được những nhân tố tích cực, xứng đáng là những tấm gương về học tập, đạo đức và rèn luyện cho các bạn HSSV khác noi theo.

Năm học 2017 – 2018, chi bộ khoa GD Tiểu học – Mầm non được đón nhận những niềm vui lớn từ chính sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của các em sinh viên – những đảng viên mới – những nhân tố tích cực và ưu tú, tiêu biểu có em Nghiêm Thị Kim Liên, sinh viên lớp CĐTH K35C, phó Bí thư Đoàn trường CĐSP Bắc Ninh vinh dự được nhận giải thưởng cao quý “Sao Tháng Giêng” dành cho thanh niên có thành tích xuất sắc trong các hoạt động đoàn, hội. Ngày 06/4/2018, chi bộ khoa GD Tiểu học – Mầm non đã kết nạp được thêm 5 quần chúng ưu tú trong đó có một giảng viên là đồng chí Nguyễn Thị Thiêm (tổ Văn) và bốn sinh viên: em Nguyễn Thị Mừng (CĐTH 35A), em Vũ Thị Hồng Loan (CĐTH 35A), em Nguyễn Thị Kiều Chinh (lớp CĐMN K35B), em Lương Thị Thảo (CĐMN 35A).

Trong niềm vui và hạnh phúc, em Nguyễn Thị Mừng đã phát biểu những dòng cảm xúc đặc biệt tự hào: “Đảng viên” - 2 tiếng thân thương và tự hào ấy - đến bây giờ em không thể nói hết lên được tâm trạng của mình. Cùng với niềm vui sướng, trong lòng chúng em thấm thía nỗi biết ơn vô hạn đến các thầy cô trong Chi bộ khoa GD Tiểu học- Mầm non nói riêng và các thầy cô trường CĐSP Bắc Ninh nói chung. Chúng em xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô đã luôn tạo điều kiện, cổ vũ, động viên chúng em, để em có được như ngày hôm nay! Với sức trẻ của mình, chúng em xin hứa sẽ cố gắng hết sức mình trong mọi công việc được giao để xứng đáng với những gì thầy cô và bạn bè mong đợi.

Về triển khai thực hiện các nhiệm vụ của người đảng viên

Tất cả đảng viên trong chi bộ đều có ý thức nghiêm túc và đúng đắn trong thực hiện các nhiệm vụ của người đảng viên: viết bản kiểm điểm cá nhân; xây dựng kế hoạch cá nhân về thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia và viết bài thu hoạch Hội nghị chuyên đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên...

Năm học 2017 – 2018 đang bước vào những tháng cuối cùng với bộn bề công việc. Tuy nhiên, những cán bộ giảng viên, đảng viên của khoa GD Tiểu học – Mầm non vẫn luôn giữ cho mình được niềm hăng say đối với công việc; luôn tận tâm với mỗi giờ lên lớp; sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao. Bằng trách nhiệm của người giảng viên, các cán bộ đảng viên, giảng viên đang phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự phát triển vững mạnh của nhà trường.

CHI BỘ KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC - MẦM NON HƯỞNG ỨNG CUỘC VẬN ĐỘNG “HỌC TẬP, LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”

                                                                                      Thạc sỹ: Trần Thúy Hằng

Đơn vị: Tổ Văn, khoa GD Tiểu học-Mầm non

          Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong năm học 2017 – 2018, mỗi cán bộ giảng viên, đảng viên khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non với sự chỉ đạo sát sao của đồng chí bí thư và Ban chấp hành chi bộ đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả thể hiện qua công tác giảng dạy cũng như phong trào của trường, khoa.

Ngay từ đầu năm học, Chi bộ đã lập kế hoạch về chương trình hành động với những nội dung cơ bản như sau:

Về nâng cao chất lượng dạy và học

Nâng cao chất lượng dạy và học được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong các hoạt động của chi bộ và khoa. Năm học 2017 – 2018, chi bộ đã triển khai nhiệm vụ đến toàn thể đảng viên và cán bộ giảng viên trong khoa đó là:

 Xây dựng, rà soát chương trình; xây dựng kế hoạch thực tế phổ thông. Tổ Văn tiếp tục thực hiện kế hoạch sửa ngọng cho toàn thể HSSV.

Thực hiện nhiệm vụ đổi mới trong dạy học, cập nhật thực tiễn phổ thông,  đồng chí trưởng khoa đã lập kế hoạch cho các tổ Văn, Toán, Tự nhiên Xã hội đi dự giờ trong kì thi giáo viên giỏi cấp tỉnh của các giáo viên tiểu học trong toàn tỉnh. Các tổ chuyên môn đã đi dự giờ ở hầu hết các trường đặt địa điểm thi như: trường Tiểu học Tam Sơn (TX Từ Sơn), trường Tiểu học Song Hồ (huyện Thuận Thành), trường Tiểu học Đại Bái (huyện Gia Bình), trường Tiểu học Tiền An (TP. Bắc Ninh), trường Tiểu học  Phương Liễu (huyện Quế Võ)... Với những kinh nghiệm thu thập được, các giảng viên trong khoa đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học và có những trang bị cần thiết cho HSSV, giúp các em vững vàng trước đợt kiến tập, thực tập.

Hưởng ứng cách đổi mới của nhà trường trong thi nghiệp vụ sư phạm, các tổ chuyên môn Văn, Toán, Tự nhiên Xã hội, Mầm non đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch dự giờ đối với sinh viên tham gia thi nghiệp vụ sư phạm, thực tập, kiến tập ở trường phổ thông.

Với mục đích trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, các đồng chí giảng viên trong khoa cũng đặc biệt tích cực tham gia vào các phong trào thi đua của nhà trường: khoa có 8 đồng chí giảng viên trên tổng số 21 giảng viên của toàn trường tham gia thi giảng viên dạy giỏi; tất cả các giảng viên đều tích cực tham gia phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học” thể hiện qua những giờ dạy đổi mới phương pháp hiệu quả; khoa cũng có số lượng lớn các giảng viên tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp trường (9 đề tài) với 38 lượt seminar khoa học.

Về triển khai thực hiện các phong trào của nhà trường, đoàn trường

 Chi bộ đã chỉ đạo Ban chấp hành Liên chi đoàn triển khai thực hiện các phong trào do đoàn trường tổ chức. Trong năm học vừa qua, kế thừa và phát huy tinh thần của đoàn viên thanh niên trường CĐSP Bắc Ninh, sinh viên khoa GD Tiểu học – Mầm non đã tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào của đoàn trường và giành những kết quả tích cực như: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba trong giải Bóng đá HSSV cấp trường; tham gia 2 đợt hiến máu nhân đạo với tổng số hơn 200 HSSV; tham gia học và tìm hiểu về an toàn giao thông do công ty Honda tổ chức; thực hiện nghiêm túc các kế hoạch của đoàn trường như biểu dương lực lượng cho cuộc thi “Chạy Việt dã”; thăm bảo tàng lịch sử Bắc Ninh (đợt tháng 3 và tháng 4 với tổng số hơn 500 HSSV tham gia); lao động, chăm sóc Văn Miếu Bắc Ninh (2 đợt)... Đặc biệt, trong tháng 4/2018, sinh viên hai ngành Tiểu học và Mầm non đang tham gia Hội thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  do TW Đoàn tổ chức với sự quyết tâm cao...

Về xây dựng đội ngũ đảng viên mới

Chính từ những phong trào học tập và thi đua đó, chi bộ khoa cùng các giảng viên trực tiếp đứng lớp đã phát hiện được những nhân tố tích cực, xứng đáng là những tấm gương về học tập, đạo đức và rèn luyện cho các bạn HSSV khác noi theo.

Năm học 2017 – 2018, chi bộ khoa GD Tiểu học – Mầm non được đón nhận những niềm vui lớn từ chính sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của các em sinh viên – những đảng viên mới – những nhân tố tích cực và ưu tú, tiêu biểu có em Nghiêm Thị Kim Liên, sinh viên lớp CĐTH K35C, phó Bí thư Đoàn trường CĐSP Bắc Ninh vinh dự được nhận giải thưởng cao quý “Sao Tháng Giêng” dành cho thanh niên có thành tích xuất sắc trong các hoạt động đoàn, hội. Ngày 06/4/2018, chi bộ khoa GD Tiểu học – Mầm non đã kết nạp được thêm 5 quần chúng ưu tú trong đó có một giảng viên là đồng chí Nguyễn Thị Thiêm (tổ Văn) và bốn sinh viên: em Nguyễn Thị Mừng (CĐTH 35A), em Vũ Thị Hồng Loan (CĐTH 35A), em Nguyễn Thị Kiều Chinh (lớp CĐMN K35B), em Lương Thị Thảo (CĐMN 35A).

Trong niềm vui và hạnh phúc, em Nguyễn Thị Mừng đã phát biểu những dòng cảm xúc đặc biệt tự hào: “Đảng viên” - 2 tiếng thân thương và tự hào ấy - đến bây giờ em không thể nói hết lên được tâm trạng của mình. Cùng với niềm vui sướng, trong lòng chúng em thấm thía nỗi biết ơn vô hạn đến các thầy cô trong Chi bộ khoa GD Tiểu học- Mầm non nói riêng và các thầy cô trường CĐSP Bắc Ninh nói chung. Chúng em xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô đã luôn tạo điều kiện, cổ vũ, động viên chúng em, để em có được như ngày hôm nay! Với sức trẻ của mình, chúng em xin hứa sẽ cố gắng hết sức mình trong mọi công việc được giao để xứng đáng với những gì thầy cô và bạn bè mong đợi.

Về triển khai thực hiện các nhiệm vụ của người đảng viên

Tất cả đảng viên trong chi bộ đều có ý thức nghiêm túc và đúng đắn trong thực hiện các nhiệm vụ của người đảng viên: viết bản kiểm điểm cá nhân; xây dựng kế hoạch cá nhân về thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia và viết bài thu hoạch Hội nghị chuyên đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên...

Năm học 2017 – 2018 đang bước vào những tháng cuối cùng với bộn bề công việc. Tuy nhiên, những cán bộ giảng viên, đảng viên của khoa GD Tiểu học – Mầm non vẫn luôn giữ cho mình được niềm hăng say đối với công việc; luôn tận tâm với mỗi giờ lên lớp; sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao. Bằng trách nhiệm của người giảng viên, các cán bộ đảng viên, giảng viên đang phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự phát triển vững mạnh của nhà trường.

Page 1 of 5

Thống kê truy cập

4508239
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
3591
7250
38634
148270

Forecast Today
4416


Your IP:54.81.116.187

barbour kurtki peuterey kurtki barbour polska canada goose kurtka ugg buty ugg polska canada goose jakke belstaff danmark canada goose tilbud parajumpers dame belstaff jacket canada goose danmark canada goose jakke dame barbour jakke woolrich jakke canada goose b?rn jintropin preis somatropin kaufen hgh kaufen hygetropin kaufen jintropin kaufen jintropin hygetropin bestellen kamagra jelly australia kamagra australia
Go to top
moncler takki barbour takki canada goose takki canada goose ale woolrich takki parajumpers takki canada goose suomi belstaff takki ugg ale parajumpers gobi parajumpers homme doudoune parajumpers homme peuterey prix doudoune duvetica ugg bebe duvetica doudoune parajumpers outlet barbour pas cher doudoune peuterey belstaff pas cher duvetica femme doudoune duvetica femme