Liên kết website
Quảng cáo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM BẮC NINH TỔ CHỨC KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2022 - 2023

 

 

Hoà trong không khí tươi vui của những ngày mùa thu - mùa tựu trường, sáng ngày 20/10/2022, Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Tham dự buổi lễ có Nhà giáo, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tuyến - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô trong Hội đồng trường, lãnh đạo trường và toàn thể cán bộ giảng viên, người lao động trong trường, đặc biệt là sự có mặt của gần 400 sinh viên, trong đó có hơn 200 tân sinh viên K42.

Mở đầu buổi Lễ khai giảng, đại diện Lãnh đạo trường, cô giáo Nguyễn Thị Thương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023.

Trong diễn văn khai giảng, Nhà giáo, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tuyến - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên K42, đồng thời nhấn mạnh về cơ hội lớn có việc làm ổn định ngay khi các em ra trường do hiện tại cả nước đang thiếu gần 100.000 giáo viên các cấp, chủ yếu là cấp học Mầm non, riêng tỉnh Bắc Ninh đang thiếu trên 2.000 giáo viên mầm non. Bên cạnh đó thầy Hiệu trưởng cũng phân tích để các sinh viên nói chung và tân sinh viên K42 nói riêng yên tâm học tập do chính sách tiền lương đối với giáo viên Mầm non đang được Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét điều chỉnh tăng 30% so với hiện tại. Ngoài ra Thầy Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh về cơ hội phát triển bản thân khi có năng lực tốt, bằng cấp cao, có hiệu quả công tác tốt sẽ luôn được các cơ quan, trường học, Hội đồng quản trị các trường tư thục mong muốn đón nhận, được thỏa thuận mức lương thỏa đáng; do đó thầy Hiệu trưởng động viên các em không nên chỉ dừng lại ở tấm bằng CĐSP mà các em hãy sớm có kế hoạch học liên thông lên Đại học để vừa khẳng định giá trị bản thân, đồng thời là cơ hội để phát triển nghề nghiệp.

Cũng trong diễn văn khai giảng, thầy Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong toàn trường đã đồng lòng, chung sức trong công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19,  song thầy và trò Trường CĐSP Bắc Ninh đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận trong năm học 2021 - 2022, cụ thể:

Về công tác tuyển sinh, Nhà trường đã tuyển được 276 sinh viên cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, liên kết với các trường Đại học tuyển được 389 sinh viên hệ ĐH liên thông VLVH. Cơ sở Mầm non Hoa Phượng duy trì sĩ số hơn 100 trẻ.

Công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) luôn được Nhà trường quan tâm, chú trọng, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của trường. Trong năm học 2021-2022 đã tổ chức xét duyệt đề cương, triển khai thực hiện và tổ chức nghiệm thu 06 tài liệu học tập và 27 đề tài khoa học cấp cơ sở, 17 sáng kiến; 07 báo cáo đăng kỷ yếu hội thảo khoa học các cấp; 08 bài báo khoa học được đăng trên tạp chí TW, địa phương, 350 báo cáo khoa học trình bày trong các buổi seminar. Đề tài NCKH cấp Tỉnh: “Nghiên cứu đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp tư vấn tâm lý học đường cho học sinh trung học cơ sở trên địa bàn Bắc Ninh đã được Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh thẩm định và phê duyệt; Xây dựng Quy định về Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, đã triển khai nghiệm thu được 07 đề tài NCKH của sinh viên.

Kết quả tốt nghiệp, năm 2022 có 250 sinh viên được công nhận tốt nghiệp, đạt 100%, trong đó có 44 đạt loại giỏi chiếm 17,6%, 200 đạt loại khá chiếm 80%. Sinh viên Cao đẳng mầm non vừa làm vừa học các lớp A9, B9 tổng 61/61 được tốt nghiệp, đạt 100%, trong đó 7/61 SV đạt loại giỏi chiếm 11,48%, còn lại 54/61 SV đạt loại khá đạt 88,52%.

Với bề dày lịch sử trên 23 năm, Trường CĐSP Bắc Ninh đã đào tạo được 23.213 giáo viên và cán bộ quản lý đã và đang công tác tại các trường Mầm non, Tiểu học, THCS của tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh thành lân cận. Nhà trường đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất năm 2018 và hàng chục phần thưởng cao quý khác. Trong những năm qua, Nhà trường liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn là cơ sở đào tạo có uy tín trong khu vực.

Năm học 2022 - 2023, Trường CĐSP Bắc Ninh có 124 cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, nhân viên. Trong đó, có 7 tiến sĩ, 77 thạc sĩ. Tất cả giảng viên, giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm 2022, Nhà trường được UBND tỉnh Bắc Ninh; Bộ GDĐT giao đào tạo 500 chỉ tiêu cao đẳng chính quy, vừa làm vừa học ngành Giáo dục Mầm non và 986 chỉ tiêu liên kết đại học sư phạm các ngành. Tính đến thời điểm hiện tại, Nhà trường đã tuyển mới được gần 300 sinh viên cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non các hệ và gần 500 sinh viên ĐHLT liên kết với các trường đại học.

Tại buổi lễ, cô giáo Lưu Thị Thanh Hường - Phó Trưởng bộ môn Giáo dục Mầm non, thay mặt cho hơn 120 cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên trong toàn trường phát biểu cảm tưởng nhân ngày khai giảng năm học mới.

Trong niềm hân hoan của ngày khai trường, tân sinh viên Nguyễn Thị Bích Ngân - đại diện cho hơn 700 sinh viên toàn trường đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô Lãnh đạo trường, cùng toàn thể CBGV-NLĐ trong trường và hứa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới.

Cũng trong buổi Lễ khai giảng, Nhà trường đã trao phần thưởng cho 06 tân sinh viên tiêu biểu K42 đạt kết quả cao trong đợt tuyển sinh năm 2022.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng

 

 

 

 

 

Cô giáo Nguyễn Thị Thương - Phó Hiệu trưởng đọc thư của Chủ tịch nước

gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023

 

 

Thầy Nguyễn Hữu Tuyến -  Hiệu trưởng đọc diễn văn và gióng trống khai giảng năm học mới 

 

Cô Lưu Thị Thanh Hường - Phó Trưởng bộ môn Giáo dục Mầm non phát biểu cảm tưởng

 

Sinh viên Nguyễn Thị Bích Ngân- lớp CĐMN K42E phát biểu cảm tưởng

 

Thầy Nguyễn Thanh Chuân và Cô Nguyễn Thị Thương - Phó Hiệu trưởng

trao thưởng cho tân sinh viên K42 đạt kết quả cao trong đợt  tuyển sinh 2022

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội