Liên kết website
Quảng cáo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thi Nghiệp vụ sư phạm môn toán: Sinh viên ngành cao đẳng sư phạm Tiểu học tự tin thử sức với nghề Nguyễn Thị Thảo Nguyên – GV khoa GD TH - MN

           Hoạt động thi nghiệm vụ sư phạm (NVSP) là hoạt động thường niên của sinh viên trường CĐSP Bắc Ninh. Hội thi giúp nâng cao các kĩ năng nghiệp vụ sư phạm, tăng cường hiểu biết giao lưu học tập kinh nghiệm, rèn luyện ý thức nghề nghiệp, kĩ năng nghiệp vụ sư phạm và phẩm chất nhà giáo cho học sinh, sinh viên trong trường.

      Nhằm mục đích giúp các thí sinh được trải nghiệm với thực tế đáp ứng được nhu cầu của xã hội, năm nay cuộc thi NVSP cấp trường đã đổi mới hình thức thi so với mọi năm là yêu cầu sinh viên thi tại các trường phổ thông nơi mình thực tập và dạy trên đối tượng học sinh thật sự chứ không phải giả định như trước đây.

       Trước việc đổi mới hình thức thi như vậy các em tham gia thi sẽ gặp phải nhiều khó khăn như: Không biết lực học của các em học sinh tại trường thực tập như thế nào, liệu phương pháp dạy học cảu mình có phù hợp với đối tượng học sinh không, làm thế nào để có sự hợp tác giữa cô và trò để bài giảng thành công hơn... Chính vì vậy nhiều em tỏ ra rất lo lắng ngập ngừng trong việc tham gia đăng kí thi nhất là đối với môn toán một môn được đánh giá là khô khan và khó dạy.

        Tuy nhiên với lòng yêu nghề, với tinh thần ham học hỏi các em đã mạnh dạn tham gia đăng kí thi. Cụ thể: có 4 em sinh viên K35 và 04 sinh viên K36 tham gia thi.

  • Về phía các em sinh viên tham gia thi:

        Bằng tinh thần và đam mê, sự cố gắng hết mình cộng với sự hướng đẫn nhiệt tình của các thầy cô giáo hướng dẫn đưới trường tiểu học các em đã hoàn thành xuất sắc bài thi giảng môn toán của mình.

Tác phong: Sinh viên tự tin, có tác phong tốt, diễn đạt truyền cảm, rõ ràng, biết nhấn đúng chỗ, đúng trọng tâm, trang phục đẹp.

(Sinh viên Tạ Thị Loan – Lớp CĐTH K35 C tự tin trong tiết dạy của mình tại trường Tiểu học Việt Hùng 2 – Quế Võ)

Kiến thức: Đa số các sinh viên tham gia thi đều có kiến thức tốt, nắm được trọng tâm về mục tiêu của bài dạy. Trong quá trình dạy các em đều giúp học sinh đạt được mục tiêu cư bản của bài dạy

Kĩ năng: Các em đã có kĩ năng cần thiết khi đứng trên bục giảng, trong quá trình dạy các em cũng đã biết cách phát triển các kĩ năng cần thiết sau tiết dạy cho học sinh. Các kĩ năng đó đã được các em thể hiện tốt qua phần giao lưu với học sinh, qua việc xử lí các tình huống sư phạm, trong việc tạo không khí sôi nổi trong tiết dạy…

Kết quả đạt được: Tất cả các em đều đạt kết quả khá trở lên và được giáo viên hướng dẫn dánh giá cao trong quá trình giảng dạy.

Tuy nhiên do chưa được tiếp xúc nhiều với thực tế phổ thông nên một số em vẫn tỏ ra lúng túng chưa biết xử lí tình huống sư phạm một cách khéo léo.

  • Về phía các em học sinh:

  Học sinh sôi nổi, tích cực hoạt động nhóm, chia sẻ trong giờ dạy. Sau tiết học đa số các em đạt được mục tiêu về kiến thức và kĩ năng.

  • Về phía giáo viên hướng dẫn:

Các thầy cô luôn quan tâm, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm quí báu của mình cho các bạn sinh viên. Tận tình hướng dẫn, góp ý giúp cho tiết dạy của các em được thành công.

  • Về phía các bạn thực tập cùng đoàn:

Mặc dù không tham gia thi nhưng các bạn sinh viên cùng đoàn thực tập đã chia se, động viên, giúp đỡ, góp ý cho bạn mình. Giúp bạn mình chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho tiết dạy.

(Cô trò vui vẻ, hào hứng sau tiết dạy tại trường Tiểu học Hoài Thượng – Thuận Thành)

       Sau khi kết thức kì thi với hình thức thi NVSP cấp trường như trên nhiều em tỏ ra rất thích thú vì chúng em được mở rộng, nâng cao kiến thức hơn, được nâng cao khả năng giao tiếp hơn và đặc biệt chúng em tham gia thi mà như mình đang là giáo viên thực thụ thi giáo viên dạy giỏi cấp trường hay cấp huyện.

        Mong rằng trải qua kì thi NVSP với hình thức thi như vậy các em sẽ trưởng thành hơn, biết cách vận dụng lí thuyết vào thực tế giúp các em tự tin hơn khi bước vào nghề.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội